ADVERTISEMENT

Khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim

Cục phát wifi 4G LTE là loại không dây giúp người dùng có thể kết nối mạng mọi lúc, mọi nơi và có thể mang theo. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng gặp phải trường hợp cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không dùng được mạng, không nhận sim, mất kết nối… Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim thế nào? Hãy cùng Timapp24h tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cục phát wifi 4G LTE là gì?

Cục phát wifi 4G LTE (hay gọi là thiết bị phát wifi đồng bộ/bộ phát wifi di động) là loại không dây có khả năng kết nối 4G thành tín hiệu wifi có thể phát cho các thiết bị xung quanh như máy tính bảng, điện thoại thông minh… sử dụng mọi lúc – mọi nơi. Cấu tạo của thiết bị thường nhỏ gọn, không có dây cắm, hoạt động nhờ PIN và có khe cắm sim. Bạn chỉ cần mua sim 4G lắp vào cục phát wifi là đã sử dụng được ngay.

Cục phát wifi 4G LTE là gì
Cục phát wifi 4G LTE là gì?

Hiện nay, trên thị trường cục phát wifi 4G LTE được bán khá nhiều trên thị trường với mức giá dao động từ vài trăm đến vài triệu (tùy chất lượng). Nếu có nhu cầu, bạn nên chọn cho mình một cơ sở cung cấp cục phát wifi 4G LTE uy tín để sử dụng.

>> Tìm hiểu thêm: Đăng ký Viettel Money bị lỗi không xác thực định danh được phải làm sao?

Khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim

Cục phát wifi 4G LTE chức năng chính là vào mạng và phát wifi cho các thiết bị khác có thể sử dụng. Trong quá trình sử dụng chắc chắn khách hàng sẽ gặp phải tình trạng cục phát wifi 4G LTE bị lỗi. Nếu cục phát này gặp sự cố thì mọi thao tác kết nối mạng sẽ bị gián đoạn, nhất là trong quá trình lướt web, giải trí, học tập… đều bị trì hoãn.

Thông thường, lỗi này thường do các nguyên nhân sau:

  • Khe gắn sim hoặc sim bị vấn đề như bụi bám, sim hư hỏng hoặc bị khóa sim.
  • Cục phát wifi bị hỏng do xung đột bên trong.
  • Lâu không sử dụng dẫn đến các vi mạch bên trong hỏng hóc, đứt…
  • Cục phát wifi 4G LTE kết nối quá nhiều thiết bị dẫn đến tình trạng bị nghẽn.
  • Lỗi hệ thống mạng.

Nếu lỡ gặp phải trường hợp này thì mọi người có thể tìm cách khắc phục cục phát wifi G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim dưới đây.

Reset lại cục phát wifi 4G LTE

Khởi động lại cục phát wifi 4G LTE chính là cách nhanh nhất để khắc phục lỗi không có mạng, không nhận sim. Đối với cục phát wifi không dây hoặc modem wifi đều có thể reset lại được.

Khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim
Khởi động lại cục phát wifi 4G LTE

Cách reset lại cục phát wifi 4G LTE đơn giản, chỉ với vài thao tác:

  • Bước 1: Lật mặt sau của thiết bị phát wifi 4G LTE
  • Bước 2: Ấn giữ nút reset khoảng 10 – 15 giây
  • Bước 3: Khi thấy đèn trên bộ phát này sáng lên lại và tên + mật khẩu quay trở về mặc định thì bạn đã reset cục phát thành công.

Khi đã khởi động thiết bị về lại trạng thái ban đầu thì kết nối lại xem được chưa. Nếu chưa được thì hãy thử cách khác.

Kiểm tra cáp mạng ổn định không

Nếu thiết bị của bạn không hoạt động bình thường thì hãy kiểm tra lại kết nối mạng. Khi bạn dùng mạng dây thì kiểm tra cáp quang thường xuyên, có thể sử dụng lâu nên việc gây ra lỗi là chuyện thường. Đối với mạng không dây thì nên mang đến cửa hàng sửa chữa.

Kiểm tra gói cước đang sử dụng

Mỗi nhà mạng đều có gói cước 4G khác nhau, trong đó có các gói cước sau khi dùng hết lưu lượng tốc độ cao thì không truy cập mạng nữa và một số gói khác vẫn cho phép truy cập với tốc độ thấp. Bởi vậy, bạn nên kiểm tra gói cước của mình đang sử dụng cho sim thử xem nhé.

Kiểm tra PIN của cục phát wifi 4G LTE

Với các cục phát wifi 4G LTE không dây đòi hỏi phải sạc PIN đầy đủ mới sử dụng được. Tùy vào từng cục phát sẽ có thời gian sử dụng PIN khác nhau. Bởi vậy, nếu thiết bị phát wifi 4G LTE của bạn hết PIN thì hệ thống báo lỗi không có mạng và không thể kết nối được. Vì vậy, hãy kiểm tra và nạp đủ PIN cho cục phát wifi trước khi dùng.

Khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim
Kiểm tra PIN của cục phát wifi 4G LTE

Kiểm tra khe sim và sim gắn vào

Cục phát wifi 4G LTE có khe để gắn sim vào để sử dụng. Nếu khe cắm bị lỗi hoặc sim gắn vào bị lỗi thì xảy ra không vào được mạng, không nhận sim. Do đó, bạn nên tháo sim ra, kiểm tra khe sim lỗi không, nếu thấy có bụi thì lấy giấy khô lau. Nếu thấy sim bị lỗi vi mạch hoặc quá cũ thì nên đến nhà mạng sim đang dùng để đổi mới.

Kiểm tra vị trí địa lý sử dụng

Yếu tố vị trí địa lý cũng ảnh hưởng và gây ra lỗi không có mạng, không nhận sim trên cục phát wifi 4G LTE. Nếu người dùng cục phát wifi ở khu vực sóng yếu, không có sóng như vùng sâu vùng xa, hải đảo thì tất nhiên không kết nối mạng được. Vì vậy, bạn nên di chuyển tìm đến nơi có sóng ổn định và sử dụng lại mạng.

Bật và tắt chế độ máy bay

Trường hợp, thiết bị máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… của bạn kết nối nhiều sóng khác như Bluetooth, wifi… Các loại sóng này sẽ xung đột với nhau gây ra một số lỗi hệ thống như không kết nối 4G được. Trường hợp này bạn nên bật chế độ máy bay và tắt đi bật lại 4G để sử dụng.

Khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim
Bật/tắt chế độ máy bay thiết bị kết nối mạng từ cục phát wifi 4G LTE

Đổi sim 2G/3G lên 4G

Hiện tại, các nhà mạng đang triển khai gói sim 4G đến người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn một số thuê bao vẫn chưa đổi sim 2G/3G cũ thành sim 4G. Do đó, điều này dẫn đến lỗi không có mạng, không nhận sim cho cục phát wifi 4G LTE. Mọi người nên kiểm tra và đổi lên sim 4G để lắp vào và sử dụng.

Mang cục phát wifi đến cửa hàng nhân viên kiểm tra

Nếu thực hiện các cách khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim không thành công thì mọi người cần mang ra cửa hàng nhân viên kiểm tra. Không nên sửa tại nhà vì đòi hỏi phải có chuyên môn mới sửa được. Trường hợp khác, nếu vẫn không sửa được thì bạn nên mua cục phát wifi 4G LTE mới sử dụng.

>> Tham khảo thêm: Cách lấy lại tài khoản TikTok khi mất hack số điện thoại và email

Lỗi cục phát wifi 4G LTE báo đèn đỏ

Cục phát wifi 4G LTE bị lỗi nháy đỏ là dấu hiệu của wifi không được bình thường. Khi gặp lỗi này thì tốc độ mạng cũng bất ổn. Các đèn đỏ thường gặp như:

  • Lỗi đèn LOS nháy đỏ
  • Lỗi đèn ENET nháy đỏ
  • Đèn WPS nháy đỏ
  • Đèn nguồn nháy đỏ
  • Đèn USB nháy đỏ

Lỗi này thường gặp khi bạn sử dụng cục phát wifi 4G LTE có dây. Nguyên nhân và cách khắc phục thì có thể thực hiện tương tự như các cách khắc phục cục phát wifi 4g lte bị lỗi không có mạng, không nhận sim trên.

Bài viết trên chia sẻ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục cục phát wifi 4G LTE bị lỗi không có mạng, không nhận sim chi tiết nhất. Mong rằng, qua các thông tin này thì mọi người có thể xử lý và thực hiện thành công tránh gặp phải tình trạng này.

ADVERTISEMENT


Tin cùng chuyên mục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *